Tin tức

Cách làm trà sữa trân châu hữu cơ

22/06/2021

Cách làm trà sữa trân châu hữu cơ

Bạn đã bao giờ làm thử trân châu từ các nguyên liệu hữu cơ chưa?, hãy cùng Organica thực hiện món "topping" vạn người mê này nhé.

Trong những ngày hè oi ả, còn thì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những cốc trà sữa thơm ngon cùng những hạt trân châu dai giòn đúng không nào! Các mẹ hãy cùng Organica tự tay làm ra những cốc trà sữa thơm ngon như thế để chiêu đãi gia đình ngay nhé!

Công thức làm trà sữa cả nhà tham khảo: tỷ lệ: 100:10:10

Nguyên liệu:

  • Bột năng: 100gr
  • Bột Cacao: 10gr
  • Bột gạo tẻ: 10gr
  • Đường nâu: 200gr
  • Sữa tươi (thêm sữa đặc nếu muốn thêm béo)
  • Hồng trà, hoặc bột trà xanh (giúp trà sữa có màu đẹp hơn)

Mua các nguyên liệu hữu cơ làm trân châu

Tinh bột năng hữu cơ Ubon

Bột cacao hữu cơ Probios

Đường mía thô hữu cơ (có thể thay cho đường nâu)

Bột trà xanh (có thể thay cho hồng trà)

Bạn có thể thay thế hồng trà bằng các loại trà tương tự khác từ Organica nhé. Bắt đầu thực hiện thôi nào!

Bước 1: Trộn bột

Trộn 3 loại bột khô lại với nhau. Riêng bột cacao nếu muốn màu đậm hơn thì cho nhiều hơn một ít, tùy vào sở thích của gia đình.

Bước 2: Nhào bột

Cho nước sôi vào bột từ từ, ước lượng vừa đủ để nhào được bột. Lưu ý các mẹ nên đun nước sôi già để bột không bị vón cục. Nhào bột thành cục chắc tay, bỏ xuống bột hơi nhão ra một chút là đạt yêu cầu. Nếu bột nhão quá thì có thể thêm một ít bột năng nhé.

Bước 3: Nặn trân châu

Rải 1 ít bột năng lên khay or mâm để chuẩn bị viên và cắt trân châu. 

Chia phần bột đã nhào thành từng nắm nhỏ, lăn thành sợi dài kích thước bằng cỡ ngón tay út và cắt thành từng viên nhỏ, sau đó vo tròn lại thành những hạt trân châu. Các mẹ cho thể rải một ít bột năng trong quá trình làm để bột không bị dính vào nhau.

Bước 4: Nấu trân châu

Bắc nước sôi lên bếp, đợi sôi già rồi thả trân châu vào nồi, nấu đến khi các hạt phồng ra và nổi lên mặt nước, sau đó hạ nhỏ lửa, đậy vung và tiếp tục nấu trong khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng các mẹ hãy dùng đũa khuấy đều để các hạt trân châu không dính vào nhau nhé! Được 20 phút thì tắt bếp, các mẹ tiếp tục để trân châu trong nồi, ủ tiếp 20 phút nữa.

Bước 5: Ngâm trân châu trong nước đá

Sau khi ủ, các mẹ đổ trân châu ra cho ráo nước và ngâm vào 1 chậu nước đá, trộn đều trân châu để các hạt không dính vào nhau.

Bước 6: Nấu đường nâu

Bắc bếp lên, cho đường nâu vào nồi và thắng đến khi đường tan ra, có màu cánh gián rồi cho nước dừa vào nồi, có thể thêm đường. Nấu đến khi đường sôi già, dùng thìa nhỏ thử một ít, thổi nguội thấy đường sánh lại thì có thể tắt bếp.

Để trân châu đã ngâm đá cho ráo nước rồi cho vào nồi đường, trộn đều để đường ngấm vào trân châu.

Bước 7: Pha trà và trộn với sữa tuỳ theo tỷ lệ mình muốn

Hoàn thành: cho trân châu trộn đường đen vào ly, thêm trà sữa vào là đã được một cốc trà sữa trân châu nhà làm hoàn hảo!

Hồng trà hòa cùng với vị béo của sữa tươi sẽ mang lại mùi thơm khó cưỡng ngay khi bạn đưa lên miệng. Trân châu tự làm thì dai dai, thêm vị ngọt từ đường nâu càng thêm kích thích vị giác!

Các mẹ có thể cho thêm đá hoặc thỏa sức sáng tạo bằng các vị matcha, socola,... thêm thạch tùy thích. Chúc các mẹ thực hiện thành công!

“Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình mình có cơ hội quay quần bên nhau, cùng nhau làm món trân châu từ các nguyên liệu hữu cơ được mua từ cửa hàng Organica, bạn nhỏ ở nhà rất thích, mình cũng an tâm vì sử dụng nguyên liệu hữu cơ tự làm vừa ngon lại vừa an toàn.”

(Chia sẻ từ chị Hương Thuyết và bé Nguyên Khang)