Tin tức

Giảm mỡ bụng nhanh nhờ 19 thực phẩm sau trong thực đơn ăn Healthy

03/01/2020

Giảm mỡ bụng nhanh nhờ 19 thực phẩm sau trong thực đơn ăn Healthy

Bạn đã áp dụng thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng nhưng không hiệu quả. Rất có thể là vì bạn đã chọn sai các thực phẩm khi xây dựng thực đơn

Nếu vậy thì bạn cần cập nhật ngay danh sách các thực phẩm healthy có tác dụng đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng sau đây vào thực đơn.

1/ Đậu gà

Làm nên thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng không thể bỏ qua đậu gà - loại đậu cực kỳ giàu chất xơ, protein thực vật, khoáng chất và chất chống oxy hóa, chẳng những tốt cho sức khỏe, giúp bạn trẻ lâu mà còn hỗ trợ đốt mỡ thừa ở bụng hiệu quả. Bạn có thể dùng đậu gà chế biến thành các món healthy như súp, hầm, salad, cơm gạo lứt với đậu gà, đậu gà kho tiêu...

 

2/ Đậu Hà Lan

Chẳng những tốt cho tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư mà đậu Hà lan còn có mặt trong thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng của nhiều chị em nhờ hàm lượng protein thực vật dồi dào cùng nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ có lợi khác. Các bạn có thể dùng đậu hà lan trong các món như làm cơm chiên thập cẩm, súp gà, salad

 

3/ Cá ngừ

Thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng mà thiếu cá ngừ quả là một sai lầm, vì cá ngừ là nguồn cung cấp protein lành mạnh dồi dào, omega-3 giúp bạn không có cảm giác thèm ăn.

Với cá ngừ bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món ăn healthy như cá ngừ áp chảo, nướng giấy bạc, sốt cà chua, kho dưa cải...

 

 

>>> Tham khảo thêm: Thăn cá ngừ organica

 

4/ Hạt hướng dương

Giàu chất xơ, protein từ thực vật giúp bạn có cảm giác no lâu hơn khi sử dụng hạt hướng dương. Thường thì trong thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng, hướng dương được sử dụng làm món ăn vặt.

 

 

5/ Khoai tây

Nhiều người nhầm tưởng khoai tây giàu tinh bột sẽ làm tăng cân. Tuy nhiên trên thực tế ăn khoai tây giúp ngăn ngừa sự tích mỡ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ. Với khoai tây bạn có thể chế biến thành súp, các món rau củ hầm, nướng đều vô cùng hấp dẫn.

 

 

6/ Yến mạch

Yến mạch được mệnh danh là “vua ngũ cốc” giúp giảm cân hiệu quả. Vậy nên thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng không thể thiếu thực phẩm này. Bạn có thể dùng chúng nấu với sữa ăn kèm với các loại trái cây hoặc nấu thành cháo đều ngon.

 

 

7/ Dầu olive

Dầu olive được ví như “vua” trong thế giới dầu thực vật, chúng được ví như kem tan mỡ, nhờ hợp chất oleuropein, chúng có tác dụng sản sinh nhiều insulin điều hòa quá trình trao đổi chất, cho phép các tế bào sử dụng đường làm năng lượng từ đó hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. Chế độ ăn healthy thường sử dụng dầu olive rưới lên thực phẩm sau khi chế biến để giữ được dưỡng chất từ dầu olive.

 

 

8/ Trứng

Thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng dĩ nhiên không thể bỏ qua trứng, chúng cực kỳ giàu protein giúp no lâu, hạn chế thèm ăn. Cách chế biến tốt nhất với trứng là luộc, bạn có thể xen kẽ với trứng ốp la chẳng hạn.

 

9/ Đậu và đậu lăng

Đậu và đậu lăng nên góp mặt trong thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng vì chúng cực kỳ giàu chất xơ và protein thực vật giúp bạn no lâu hơn.

 

10/ Ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, quinoa, kê…)

So với các loại ngũ cốc tinh chế thì ngũ cốc nguyên hạt sẽ là gợi ý hoàn hảo nếu bạn muốn duy trì chế độ ăn healthy, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

 

11/ Cải bó xôi (rau chân vịt)

Cải bó xôi là một trong những thực phẩm không thể thiếu của các chị em áp dụng chế độ ăn healthy vì chúng rất giàu chất xơ, vitamin giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

 

12/ Quả bơ

Khác với ý nghĩ bơ ăn béo ngậy sẽ làm tăng cân thì chất béo tự nhiên không bão hòa trong bơ, điển hình như oleic lại thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Để giảm mỡ bạn nên sử dụng bơ thành salad thay vì làm sinh tố với bơ và sữa.

 

13/ Chuối

Chuối giàu năng lượng, do đó để giảm cân người ta không thể bỏ qua. Tốt nhất bạn nên sử dụng chúng vào mỗi buổi sáng, ăn không hoặc dùng với yến mạch, ngũ cốc vô cùng tuyệt vời.

 

14/ Trà xanh

Trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vậy nên đừng quên bổ sung vào thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng thức uống từ trà xanh. Bạn có thể chọn trà xanh kết hợp với gừng, quế để tăng hiệu quả.

 

15/ Măng tây

Thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng không nên bỏ qua măng tây vì chúng rất giàu chất xơ, khi ăn măng tây sẽ kích thích dạ dày, đường ruột nhu động, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn, ngăn chặn mỡ thừa. Bạn có thể dùng măng tây để xào thịt bò, gà, hấp, luộc...

 

16/ Cà chua

Không chỉ giàu vitamin, chất chống oxy hóa mà cà chua nhiều nước, do đó khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

 

17/ Cam, quýt

Trái cây có mùi như cam, quýt, bưởi là lựa chọn tuyệt vời trong thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng vì chúng giàu nước, vitamin và các khoáng chất. 

 

 

18/ Gia vị

Gia vị như tỏi, tiêu, hành, ớt, lá bạc hà...cũng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đấy nhé. Vậy nên khi chế biến các món ăn đừng quên bổ sung thêm các gia vị này nhé.

 

19/ Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể thay thế khoai lang cho cơm trong một vài thực đơn cũng là cách giảm cân nhanh chóng.

 

LỰA CHỌN THỰC PHẨM HỮU CƠ GIÚP QUÁ TRÌNH GIẢM MỠ BỤNG NHANH CHÓNG HƠN.

Dựa vào các thực phẩm trên các bạn có thể xây dựng cho mình thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng tùy vào sở thích. Một tuyệt chiêu mà nhiều chị em không biết đến đó là bên cạnh vấn đề an toàn cho sức khỏe, việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ sẽ giúp quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Cụ thể, thực phẩm hữu cơ được nuôi trồng theo quy trình đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ do các tổ chức hữu cơ quy định nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nhờ tuân thủ quy trình trồng trọt, chăm sóc nghiêm ngặt nên hàm lượng dưỡng chất từ thực phẩm hữu cơ cao vượt trội hơn so với thực phẩm thường, điều này sẽ giúp tăng hiệu lực cho các dưỡng chất có trong thực phẩm. Mặc dù giá thành của thực phẩm hữu cơ có thể cao hơn so với thực phẩm thường nhưng chúng sẽ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt, ngăn ngừa các bệnh tật, đó mới là điều quan trọng.

Như vậy, thực đơn ăn healthy giảm mỡ bụng nên được đa dạng để tạo hứng thú cho người dùng, tuy nhiên dù chế biến thành món gì thì bạn vẫn nên ưu tiên các thực phẩm kể trên, kết hợp với chế độ tập luyện cho vùng bụng để hiệu quả được tăng cường. Bên cạnh đó, việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ không chỉ giúp quá trình giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn và cả gia đình có một sức khỏe tốt.

>>> Tham khảo: 50+ thực phẩm phù hợp cho chế độ healthy giảm cân