Tin tức

Ngày 18: Gợi ý bữa cơm gia đình miền Trung mới lạ

01/10/2018

Ngày 18: Gợi ý bữa cơm gia đình miền Trung mới lạ

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày hôm nay cùng Thảo sẽ là những món ăn mới lạ bao gồm: Ba chỉ xiên nướng, Chả giò hạt sen, Canh rau củ

Chủ đề thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày hôm nay cùng Thảo sẽ là những món ăn mới lạ, đổi vị cuối tuần cho những thành viên trong gia đình.

Sẽ có một chút cầu kỳ, nhưng đổi lại là những bữa ăn ngon, hấp dẫn và vô cùng thú vị cho tổ ấm của bạn, đáng để bạn bỏ công sức đúng không nào?

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung hôm nay gồm có:

  • Ba chỉ xiên nướng
  • Chả giò hạt sen
  • Canh rau củ

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món Ba chỉ xiên nướng

Khai vị cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 18 cùng Thảo sẽ là món Ba chỉ xiên nướng hấp dẫn.

Thực ra, nói là khai vị nhưng đây cũng là món chính ăn kèm với bún hoặc cơm đều ngon, song hoàn thành thực đơn hôm nay thì Ba chỉ xiên nướng cần được chuẩn bị trước.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt heo chị em rửa sạch, cạo sạch lông ở lớp da nếu có, sau đó thái mỏng ( không quá mỏng thịt sẽ dính).

Hành lá, ngò, tiêu, hành tím, tỏi cho vào cối giã nhuyễn, sau đó cho hết gia vị ở trên vào cối trộn đều.

Bước 2:  Cho phần thịt vào âu to, cùng gia vị và trộn đều để trong 30 phút để thịt thấm hoặc tốt hơn chị em ướp sẵn và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 đêm để sáng hôm sau là vừa đẹp

Bước 3: Chị em xiên thịt vào cây, xếp vào vỉ nướng, làm nóng lò nướng trước 15 phút ơt 180 độ C. Cho vỉ vào nướng trong 15 phút mỗi bên đến khi thịt vàng đều là được. Hoặc nếu không có lò nướng chị em có thể dùng bếp than hoa.

Bước 4: Cho xiên ra dĩa có xà lách, cà chua, dưa leo ăn kèm với bún là quá tuyệt.

2/ Hướng dẫn chế biến món Chả giò hạt sen

Nhắc đến chả thường thì chị em sẽ nghĩ ngay đến chả giò, chả mực, chả cá… Hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 18, Thảo xin giới thiệu đến chị em món Chả giò hạt sen lạ miệng lại vô cùng bổ dưỡng đó nha.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1:  Hạt sen nếu có sen tươi thì càng tốt bằng không chị em có thể dùng sen khô, luộc mềm và để ráo.Cua bể lấy phần thịt cho ra bát

Hành baro, hành lá rửa sạch và cắt nhuyễn, riêng phần hành lá chị em phi thơm với mỡ hoặc dầu dạng mỡ hành. Cà rốt gọt vỏ, xắt chỉ, ngâm giấm đường. Mộc nhĩ ngâm nước cho mềm, cắt nhuyễn.

Bước 2: Cho 1-2 thìa dầu ăn vào chảo, phi thơm hành baro và 1 thìa tỏi băm. Cho thịt cua vào xào, nêm nước mắm và tiêu xay, sau đó đổ ra dĩa, trộn với thịt nạc xay, mộc nhĩ, hành lá, nêm nếm gia vị.

Bước 3: Chị em chia đều hỗn hợp thịt làm 12 phần, trải bánh tráng ra, đặt nhân vào gấp hai cạnh, cho hạt sen vào cuốn tròn.

Bước 4: Chiên vàng giòn 12 cuốn chả giò với dầu ăn, vớt ra để ráo dầu. Sau đó cho ra dĩa trang trí thêm hành ngò, rau sống nếu thích.

Bước 5: Pha nước mắm gồm giấm, đường vào 150ml nước sạch quậy đều, nêm vừa ăn, cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào là hoàn thành.

3/ Hướng dẫn chế biến món Canh rau củ

Kết thúc thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 18 cùng Thảo sẽ là món canh rau củ bổ dưỡng.

Trong thực đơn này bạn có thể không dùng cơm, ăn với bún tất cả các món kể trên sẽ vô cùng ngon miệng.

Chuẩn bị:

Đối với nguyên liệu món này tùy thuộc vào sở thích của gia đình bạn mà số lượng các rau củ khác nhau, chẳng hạn nếu thích ngô, nấm thì ưu tiên ngô nấm và gia giảm các loại củ còn lại...Thảo chỉ liệt kê danh sách nguyên liệu cần có, chị em có thể tự điều chỉnh cho phù hợp nhé!

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chị em sơ chế tất cả các rau củ, nấm rửa sạch và cắt miếng vừa ăn, nếu thích cà rốt chị em có thể tỉa hoa cho đẹp mắt. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, gừng làm sạch và đập giập

Bước 2: Tôm nõn theo Thảo thấy là đặc sản của người miền Trung hoặc nếu không tìm thấy chị em có thể thay thế bằng tôm khô, tôm tươi đều được. Nếu là tôm nõn, tôm khô chị em cho vào nước dùng để món canh ngọt hơn.

Sau khi tôm mềm, cho giò sống vào hoặc có thể dùng thịt xay nhuyễn ( nên xào chín trước), giò chín chị em vớt ra để riêng.

Bước 3: Cho cà rốt vào hầm trước, sau cà rốt hơi mềm thì cho trứng cút, gừng vào nồi cùng các rau củ khác. ( Nếu muốn giữ độ tươi ngon của rau củ chị em có thể chần sơ qua rau củ với nước nóng, sau đó cho vào đá lạnh.)

Món canh này chị em chỉ nên bỏ ít muối, để giữ được vị ngọt tự nhiên của rau củ, sau khi canh chín, chị em múc ra tô, cho ít tiêu và hành ngò là hoàn thành.

Hy vọng với thực đơn ngày hôm nay chị em và gia đình mình sẽ có những bữa ăn ngày cuối tuần thật đầm ấm và vui vẻ nhé!

>>> Tham khảo thêm 100+ gợi ý bữa cơm gia đình 3 miền Bắc Trung Nam đơn giản dễ nấu.