Tin tức

Ngày 20: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

07/10/2018

Ngày 20: Gợi ý thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Tiếp nối chuỗi 30 ngày thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung, thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung ngày 20 hôm nay gồm có: Tôm rim thịt, Súp lơ xanh xào thịt bò, Mồng tơi nấu nghêu.

Không cần đến những món ăn quá cầu kỳ, nguyên liệu đắt đỏ, một mâm cơm với vài món ăn dân giã dưới bàn tay chế biến của người nội trợ có tâm cũng sẽ trở thành “sơn hào hải vị” trong lòng của người thưởng thức.

Hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc Thảo sẽ giới thiệu đến chị em 3 món ăn vô cùng quen thuộc, dễ dàng chế biến nhưng không kém phần hấp dẫn đâu nhé !

Và hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung của chúng ta gồm có:

  • Tôm rim thịt
  • Súp lơ xanh xào thịt bò
  • Mồng tơi nấu nghêu

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé.

1/ Hướng dẫn chế biến món tôm rim thịt

Thịt ba rọi dai, béo ngậy kèm với vị ngọt từ tôm rim chắc chắn sẽ là món ăn“hao” cơm đó nha !

Cùng Thảo khám phá món tôm rim thịt trong thực đơn bữa cơm miền Trung hôm nay nhé !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ chị em rửa sạch, cắt miếng mỏng vừa ăn, ướp thịt với ½ thìa hạt nêm, ½ thìa muối, ⅓ thìa hạt tiêu và đầu hành băm nhỏ trong 15 phút.

Tôm làm sạch loại bỏ đầu, cắt chân và phần nhọn của đuôi tôm ướp với ít hạt nêm trong 15 phút.

Bước 2: Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, phi vàng với hành tím và tỏi băm sau đó cho thịt đảo đều. Khi thịt săn, chị em cho tôm vào, chỉnh lửa lớn để tôm nhanh săn và có màu đẹp hơn.

Khi tôm săn nêm ½ thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, đảo đều và tắt bếp.

Chị em có thể cho thêm 1 thìa dầu điều để món tôm rim thịt có màu đẹp hơn.

 2/ Hướng dẫn chế biến món súp lơ xanh xào thịt bò

 Bổ sung chất xơ cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày hôm nay cùng Thảo sẽ là món súp lơ xào thịt bò mềm ngọt và đầy dưỡng chất.

Chuẩn bị:

Cách làm:  

Bước 1: Súp lơ chị em rửa sạch và thái miếng vừa ăn, cà rốt gọt vỏ tỉa hoa, thái miếng vừa ăn sau đó ngâm với nước muối để cà rốt giòn hơn, sau đó rửa sạch.

Sau đó chị em chần súp lơ và cà rốt từ 1-2 phút, vớt ra để ráo, cho thêm 1 thìa hạt nêm, ít muối, đường xóc đều vào hỗn hợp rau củ để ngấm gia vị.

Bước 2: Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, ướp với đường, nước tương, hạt nêm, ít dầu ăn trong 15 phút.

Bước 3: Phi thơm tỏi cho thịt bò vào xào nhanh với lửa lớn tới khi thịt chín tái thì chị em cho rau củ vào xào chín, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi bày ra dĩa, rắc ít tiêu là hoàn thành.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh mồng tơi nấu nghêu

 Nghêu nấu mồng tơi là món canh bổ dưỡng và thanh mát để giải nhiệt ngày hè cực chuẩn, và đặc biệt hải sản chính là ưu điểm của ẩm thực miền Trung.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Nghêu chị em mua về, ngâm với nước ( nước vo gạo càng tốt) cho thêm vài quả ớt xắt nhỏ trong 2 tiếng để nghêu nhả hết chất bẩn. Sau đó vớt ra, luộc chín để lấy phần thịt nghêu, phần nước luộc nghêu chị em đợi lắng để lấy phần trong làm nước dùng.

Bước 2: Mồng tơi chị em nhặt sạch, ngâm với nước muối loãng từ 5-10 phút, vớt ra để ráo, hành củ băm nhỏ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi, phi thơm với hành băm nhuyễn, sau đó cho thịt nghêu vào xào nhanh, nêm thêm ít hạt nêm, tiêu, muối, ít gừng vừa ăn. Sau khi canh sôi chị em cho mồng tơi vào nấu sôi lần 2, nêm vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

3 món ăn đơn giản nhưng lại không kém phần dinh dưỡng đã đủ để nạp năng lượng cho tất cả các thành viên trong gia đình của bạn.

Chúc chị em thành công nhé !

>>> Tham khảo thêm 100+ thực đơn bữa cơm gia đình Bắc Trung Nam để bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.