Tin tức

Cách làm bánh hạnh nhân giòn rụm thơm lừng cả nhà đều mê

05/07/2022

Cách làm bánh hạnh nhân giòn rụm thơm lừng cả nhà đều mê

Như Organica đã giới thiệu trong bài viết trước, hạnh nhân là một loại hạt thơm ngon bổ dưỡng nên được đưa vào sử dụng hàng ngày. Nhưng đôi khi việc ăn hạt thuần túy sẽ hơi nhàm chán, lâu dần gây mất hứng thú với món ăn. Hãy thử đổi mới với cách làm bánh hạnh nhân giòn rụm mà Organica chia sẻ sau đây! Chắc chắn bạn sẽ càng thích mê loại hạt bổ dưỡng này hơn nữa.

Bánh hạnh nhân thơm ngon, giòn tan có khó làm không?

Nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn và dinh dưỡng vượt bậc của mình mà bánh hạnh nhân dần trở thành món ăn vặt phổ biến hơn đối với người Việt Nam. Đặc biệt, với giá thành khá cao so với nhiều loại hạt khác, hạt hạnh nhân được xếp vào mặt hàng cao cấp, được rất nhiều gia đình chọn mua vào những dịp đặc biệt như tiệc tùng, lễ Tết.

Vì những lý do này, thay vì chỉ ăn hạt hạnh nhân không, chúng ta nên áp dụng vào các công thức làm bánh để vừa tận dụng vị ngon tuyệt vời của hạnh nhân, vừa có thêm món ăn vặt thơm ngon lạ miệng đãi cả nhà và đãi khách.

Bánh hạnh nhân thơm ngon, giòn tan có khó làm không?

Bánh hạnh nhân thơm ngon, giòn tan có khó làm không?

Cách làm bánh hạnh nhân thì đã được rất nhiều trang mạng chia sẻ, nhưng mỗi công thức đều đến từ kinh nghiệm khác nhau của mỗi người, không phải ai làm theo cũng thành công. Để dễ dàng và tiện lợi hơn cho các chị em nội trợ, Organica sẽ tổng hợp, chia sẻ 2 cách làm bánh hạnh nhân đơn giản nhất. Bạn có thể tha hồ trổ tài làm theo cả 2 cách để tìm ra công thức phù hợp nhất với bản thân.

Mời bạn xem thêm: Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

Những chiếc bánh hạnh nhân thơm nức mũi, giòn rụm, béo bùi đang đợi bạn!

Cách làm bánh hạnh nhân cơ bản

Trong mục ăn ngon sống khoẻ lần này chia sẻ về cách làm bánh hạnh nhân giàu dinh dưỡng và thơm ngon, đầu tiên mời bạn tham khảo công thức làm bánh hạnh nhân cơ bản với công thức rất dễ thực hiện, được đông đảo chị em nội trợ làm thành công.

Cách làm bánh hạnh nhân cơ bản

Cách làm bánh hạnh nhân cơ bản

Chuẩn bị nguyên liệu

Những nguyên liệu cần có cho mẻ bánh này (cho khoảng 2 - 3 người ăn):

Bước 1: Trộn bơ

Bơ lạt bạn để mềm ở nhiệt độ phòng.

Cho bơ và đường cát vào tô rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp cho đến khi thấy màu vàng nhạt.
Tiếp theo cho vào đó vani đã chuẩn bị, khoảng 50ml dầu ăn, 1 cái lòng đỏ trứng gà rồi dùng máy tiếp cho đến khi hỗn hợp tạo thành bông mịn màu vàng kem là được.

Bước 2: Trộn bột bánh

  • Bạn cho bột mì đa dụng, bột hạnh nhân, bột nở và khoảng ¼ muỗng canh muối vào trong, trộn đều lên.
  • Tiếp theo, bạn trộn 2 hỗn hợp bơ (bước 1) và hỗn hợp bột lại trong cùng một tô.
  • Dùng tay nhào cho bột sao cho hỗn hợp biến thành một khối dẻo.

Bước 3: Tạo hình

  • Ngắt lấy một ít bột, vo thành viên tròn trên tay.
  • Dùng dao khứa nhẹ 2 đường chéo nhau để tạo thành hình chữ thập bên trên bánh.
  • Nhẹ nhàng đặt 1 hạt hạnh nhân lên trên, dùng tay ấn nhẹ xuống hạt hạnh nhân dính chặt vào bánh ngay tâm của chữ thập.

Bước 4: Nướng bánh

  • Làm nóng lò nướng trước khoảng 10 - 15 phút với mức nhiệt 170 độ C (tùy mức độ nóng của lò nướng nhà bạn mà có thể điều chỉnh xê dịch một chút).
  • Sau khi lò đã nóng, bạn cho bánh vào lò, cài mức nhiệt 160 độ C trong khoảng 30 phút.
  • Sau 30 phút, bạn khoan lấy bánh ra ngay mà nên tắt lò và để bánh bên trong thêm khoảng 5 - 10 phút, mẻ bánh của chúng ta sẽ giòn hơn.

Mẻ bánh hạnh nhân của bạn sau khi nướng xong sẽ có hình dáng tròn tròn đáng yêu, với màu vàng đẹp mắt cùng hương thơm ngào ngạt không thể cưỡng lại. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được bánh có độ xốp và giòn rụm, với mỗi một miếng cắn sẽ tan nhanh trong miệng. Bạn có thể ăn ngay hoặc bảo quản để ăn dần trong ngày. Đặc biệt bánh hạnh nhân thơm ngon, hấp dẫn rất phù hợp làm quà tặng cho người quen, bạn bè, đồng nghiệp,...

Cách làm bánh hạnh nhân lát

Nếu đã quen với cách làm bánh hạnh nhân cơ bản, bạn có thể nâng cao tay nghề thêm một chút với công thức làm bánh hạnh nhân lát cực ngon và đẹp mắt. Với công thức này bạn sẽ không cần phải ra cửa hàng bánh ngọt để mua mà luôn có những lát bánh hạnh nhân giòn rụm, thơm lừng ngay tại nhà.

Cách làm bánh hạnh nhân lát

Cách làm bánh hạnh nhân lát

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hạnh nhân lát: 100g
  • Bột hạnh nhân: 5g
  • Bột mì đa dụng: 7g
  • Lòng trắng trứng: 30g
  • Đường bột: 35g
  • Bơ lạt: 15g
  • Vani: 5g
  • Sữa bột nguyên kem: 2g
  • Khay nướng (32x24cm), giấy nến chống dính

Chi tiết cách làm bánh hạnh nhân lát

Bước 1: Trộn bột

Cho đường bột, lòng trắng trứng gà, bơ, vani, thêm một ít muối vào tô trộn đều lên đến khi thấy đường tan hoàn toàn. Tiếp theo cho bột mì, bột hạnh nhân, sữa bột nguyên kem vào, trộn đều đến khi hỗn hợp đã hòa quyện thành một.

Rây hỗn hợp vào tô đựng hạnh nhân lát, sau đó trộn thật đều và nhẹ tay để không làm nát những lát hạnh nhân.

Bước 2: Nướng bánh

  • Rải hỗn hợp vừa trộn được lên khay nướng, bạn nên dàn đều khắp khay để bánh khi nướng lên sẽ có độ mỏng chuẩn, bánh hạnh nhân càng mỏng sẽ càng giòn và ngon hơn.
  • Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 175 độ C.
  • Đặt khay vào lò nướng, cài nhiệt độ 175 độ C trong 10 - 12 phút, hoặc bạn có thể canh thủ công bằng cách đợi đến khi thấy rìa bánh ngả sang màu vàng nhẹ.
  • Ngay khi tắt lò, bạn mang khay ra ngoài để cắt bánh trong lúc bánh còn ấm nóng. Vì nếu để lâu, bánh nguội lại sẽ cứng, cắt dễ bị bể vụn ra.
  • Cắt bánh xong bạn lại tiếp tục cho nguyên khay bánh vào lò nướng ở 150 độ C trong 15 phút, thấy mẻ bánh ngả sang màu vàng đẹp mắt là đạt.

Bánh hạnh nhân bảo quản rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho bánh vào hộp, đậy kín lại, có thể sử dụng dần trong vòng 1 tháng ở nhiệt độ phòng. Nếu trong quá trình bảo quản sử dụng thấy bánh bị mềm ỉu đi, bạn chỉ cần cho bánh vào lò nướng thêm 5 phút ở 150 độ C là bánh sẽ giòn ngon trở lại.

Bánh hạnh nhân thơm ngon, giòn tan từ những miếng cắn đầu tiên, chắc chắn sẽ làm cả nhà thích mê. Không những vậy đây còn có thể là món quà tặng ý nghĩa vào những dịp lễ Tết. Hãy thử trổ tài ngay hôm nay với 2 công thức chia sẻ cách làm bánh hạnh nhân của Organica nhé! Chúc các bạn thành công với những mẻ bánh tuyệt ngon!