Tin tức

Ngày 22: Hướng dẫn nấu thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam dành cho gia đình vào cuối tuần

14/10/2018

Ngày 22: Hướng dẫn nấu thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam dành cho gia đình vào cuối tuần

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hôm nay Thảo sẽ chia sẻ gồm có: Bắp cải xào thịt cay, cà chua, Thịt kho đậu hũ, Canh củ cải tôm khô.

Gia đình các mẹ hôm nay có gì mới không ? Có chuyện gì vui không ? Nếu có hãy chia sẻ với nhau trong bữa cơm gia đình nhé! Hôm nay Thảo sẽ hướng dẫn làm thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 22, cùng Thảo đi chợ thôi !

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Bắp cải xào thịt xay, cà chua
  • Thịt kho đậu hũ
  • Canh củ cải tôm khô

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món bắp cải xào thịt xay, cà chua

Bắp cải xào với thịt hẳn cũng đã đơn giản với các mẹ rồi, Thảo sẽ thêm vào một món phụ là cà chua, cho màu của món ăn thêm đẹp mắt và hương vị cũng đổi mới chút xíu nhé. Chế biến món bắp cải xào thịt xay, cà chua cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 22 như sau.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Bắp cải cắt sợi, rửa sạch. Cà chua cắt lát mỏng. Hành lá, ngò rửa sạch cắt nhỏ.

B2: Cho dầu ăn vào chảo, bỏ thịt xay vào xào trước, nêm muối rồi cho cà chua vào xào chung tới khi mềm.

B3: Cho bắp cải vào xào tiếp tục, thêm nửa chén nước, nấu lửa nhỏ cho tới khi rau chín. Nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Cho hành lá, ngò lên trên và trộn đều.

2/ Hướng dẫn chế biến món thịt kho đậu hũ

Thịt kho cũng rất quen thuộc với bữa cơm của mọi người, hầu hết ai cũng làm được món này, có khi còn ngon và đặc biệt hơn Thảo nữa. Vì vậy Thảo có chút biến tấu thêm cho nó đa dạng thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 22 với món thịt kho đậu hũ.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với đường, nước mắm, tiêu, hạt nêm, hành, tỏi băm trong 30 phút.

B2: Đậu hũ để miếng lớn cho vào dầu nóng chiên lên vàng 2 mặt. Sau đó vớt ra thấm bớt dầu, cắt thành 8 miếng nhỏ.

B3: Cho dầu ăn vào chảo, xào thịt đã ướp cho đến khi thịt săn lại. Nếu nước cạn, cho thêm nửa chén nước, kho tới khi thịt mềm.

B4: Nước lại cạn thì cho đậu hũ vào xào cho đến khi đậu hũ thấm gia vị và nước cũng sệt. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra dĩa rồi cho hành ngò lên, rắc tiêu xay.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh củ cải tôm khô

Món canh củ cải tôm khô nghe đơn giản nhưng ăn rất ngon đấy các mẹ. Tôm khô nấu ngọt nước, củ cải nấu canh ăn mềm, lại có lợi cho sức khỏe. Cùng Thảo nấu món canh củ cải tôm khô cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 22 nào.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành sợi hơi dày. Hành lá, ngò rửa sạch cắt nhỏ.

B2: Tôm khô cho một ít vào chén, ngâm nước cho mềm. Sau đó vớt ra giã nhuyễn.

B3: Nấu lượng nước vừa đủ ăn chung với tôm khô đã giã, khi nước sôi cho củ cải vào. Khi nấu củ cải gần chín, nêm gia vị muối, bột ngọt vừa ăn. Tới khi củ cải chín thì tắt bếp, thả hành lá, ngò vào canh.

 

Vậy là hoàn thành thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 22 rồi nhé các mẹ. 3 món hôm nay tuy đơn giản không cầu kỳ nhưng ăn rất đưa cơm, hợp khẩu vị với mọi lứa tuổi, dễ ăn cho gia đình.

Chúc các mẹ thành công !